อาการของ Ventricular Tachycardia

หัวใจห้องล่างเต้นเร็วหรือ VT เป็นการเต้นของหัวใจที่เร็วมากซึ่งเริ่มที่ส่วนบนของหัวใจและไปที่ส่วนหลังส่วนล่าง เรียกอีกอย่างว่า VT หรือ V-card เกิดจากกิจกรรมทางไฟฟ้าในหัวใจมากเกินไป

อาการทั่วไปของหัวใจห้องล่างอิศวรหรือ VT คือหายใจลำบากและมีการหดตัวอย่างรุนแรง ซึ่งมักเกิดจากการที่กล้ามเนื้อหัวใจพยายามหดตัวโดยใช้ไดแอสโทลเพื่อสูบฉีดเลือดออก อาการอื่น ๆ ของ VT คืออาการวิงเวียนศีรษะ อาการเหล่านี้คล้ายกับสัญญาณและอาการของหัวใจวาย

ภาวะหัวใจหยุดเต้นมักเกิดจากการสะสมของของเหลวในปอด การสะสมของของเหลวนี้เรียกว่าภาวะหัวใจล้มเหลว นี่คือเหตุผลที่คุณต้องดูแลการสะสมของของเหลวในร่างกายก่อนที่จะเริ่มคิดถึงปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ หากคุณมีภาวะหัวใจล้มเหลวอยู่แล้วคุณสามารถเพิกเฉยต่ออาการใด ๆ และไม่ต้องทำอะไรเลย

อย่างไรก็ตามหากคุณมีอาการทั้งสองอย่างนี้อยู่แล้วและรู้สึกเวียนหัวหรือหายใจไม่ออกคุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด ความดันโลหิตสูงภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติอาจนำไปสู่ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะหรือ VT

สาเหตุของ ventricular tachycardia หรือ VT คืออะไร? สาเหตุหลักประการหนึ่งคือโรคอ้วน คนที่มีน้ำหนักเกินจะมี ไขมันสะสมในหัวใจ และมีแนวโน้มที่จะพัฒนา VT ปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ได้แก่ คอเลสเตอรอลสูงการสูบบุหรี่และความดันโลหิตสูง

นอกจากนี้ยังมีอาการหลายอย่างที่อาจบ่งชี้ว่าคุณมีอาการนี้ อาการที่พบบ่อยคือเป็นลมเจ็บหน้าอกเหงื่อออกใจสั่นและหัวใจเต้นผิดจังหวะ

อาการทั่วไปของภาวะนี้คืออะไร? หนึ่งในอาการที่พบบ่อยคือหายใจถี่ คุณสามารถระบุสถานะนี้ได้โดยการรู้สึกหมดสติหรือเวียนหัว อาการอื่น ๆ ได้แก่ อ่อนแรงหรืออ่อนเพลียร้อนวูบวาบหายใจถี่และใจสั่น

 

วิธีที่ดีที่สุดในการวินิจฉัยปัญหานี้คือไปพบแพทย์ของคุณ พวกเขาสามารถทำการทดสอบเพื่อหาสาเหตุของปัญหาตรวจสอบสภาพของคุณและเลือกวิธีการรักษาที่ดีที่สุด

แพทย์ของคุณอาจสั่งจ่ายยาสำหรับปัญหานั้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพสุขภาพของคุณ บางคนที่มีปัญหานี้อาจพยายามรักษาตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติต่างๆ

หากคุณมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะอยู่แล้วคุณอาจพบว่าคุณมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ นี่คือภาวะที่หัวใจเต้นเร็วมาก ภาวะนี้มักเกิดขึ้นเมื่อหัวใจของคุณทำงานหนักจนปั๊มมีเลือดไม่เพียงพอที่จะทำงานอีกต่อไปทำให้หัวใจเต้นเร็วเกินไป

สำหรับเงื่อนไขนี้คุณจะต้องลดปริมาณการออกกำลังกายและเพิ่มปริมาณการออกกำลังกายเพื่อลดความตึงเครียดของหัวใจที่คุณกำลังประสบอยู่ ซึ่งสามารถทำได้โดยการออกกำลังกายโยคะหรือกิจกรรมทางกายอื่น ๆ ที่จะทำให้หัวใจของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง

หากคุณสังเกตเห็นอาการของภาวะนี้คุณอาจต้องทานแอสไพรินหรือยาแก้ปวดที่อาจช่วยได้ สิ่งสำคัญคือต้องกินผักและผลไม้มาก ๆ และพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันทุกครั้งที่ทำได้ คุณยังสามารถทานอาหารเสริมเช่นแคลเซียมและวิตามินซีเพื่อช่วยให้หัวใจแข็งแรง

แอสไพรินเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยแก้ปัญหานี้ได้ในบางคน หากคุณมีอาการนี้คุณสามารถหยุดทานยาที่มีคาเฟอีนหรือยาที่มีส่วนผสมของไนเตรตได้ พวกเขาสามารถสร้างความเครียดให้กับหัวใจและเพิ่มความเสี่ยงของหัวใจเต้นเร็ว นอกจากนี้คุณยังสามารถลองดื่มของเหลวมาก ๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำเนื่องจากการขาดน้ำอาจทำให้เกิดความเครียดจากหัวใจและปัญหาเกี่ยวกับหัวใจอื่น ๆ

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *