การเยียวยาธรรมชาติสำหรับอาการของ Crohn

โรค Crohn เป็นภาวะร้ายแรงที่ทำให้เกิดการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร อาจมีผลต่อระบบย่อยอาหารเพียงบางส่วนเท่านั้นโดยมักจะปากทางทวารหนัก สิ่งนี้มักเกิดขึ้นในหนึ่งหรือทั้งสองลำไส้ แต่มักมีผลต่อลำไส้ใหญ่และ จุดเริ่มต้นของลำไส้ใหญ่ เยื่อบุของลำไส้เล็กไม่ได้รับผลกระทบจากโรค Crohn โดยปกติจะมีชั้นเซลล์บาง ๆ

อาการของ Crohn มีหลากหลายและรวมถึงท้องอืดท้องร่วงคลื่นไส้และอาเจียน บางคนมีอุจจาระเป็นเลือดด้วย บางคนยังมีอาการแสบร้อนหรือเป็นตะคริวอย่างต่อเนื่องและรุนแรงในระหว่างการเคลื่อนไหวของลำไส้ บางคนรู้สึกอิ่มหลังจากรับประทานอาหารหรือดื่ม บางคนรู้สึกไม่สบายอย่างรุนแรงเมื่อถ่ายปัสสาวะ

หากคุณเป็นโรคโครห์นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณที่จะควบคุมอาการของคุณ ผู้ป่วยหลายคนที่เป็นโรค Crohn ยังคงมีอาการท้องผูก คุณจะต้องรับประทานอาหารและอาหารเสริมพิเศษเพื่อจัดการกับอาการของ Crohn

มียาหลายชนิดสำหรับผู้ที่เป็นโรค Crohn ยารักษาโรค Crohn ที่ใช้บ่อยที่สุดคือ prednisone ซึ่งช่วยควบคุมความเจ็บปวดและการอักเสบ แพทย์บางคนแนะนำให้ทานยาปฏิชีวนะบางชนิดเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำ มียาอื่น ๆ ที่แพทย์ของคุณอาจสั่งเพื่อช่วยคุณจัดการกับอาการของคุณ

หากคุณเลือกที่จะกินยาปฏิชีวนะที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ผู้ที่เป็นโรคโครห์นไม่ควรรับประทานเกินแปดเม็ดต่อวัน ยาปฏิชีวนะสามารถทำให้อาการของ Crohn แย่ลงได้ดังนั้นควรปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อย่างระมัดระวัง หากคุณได้รับยาปฏิชีวนะคุณต้องใช้ตามคำแนะนำ

ยาอื่น ๆ สำหรับอาการของ Crohn อาจเป็นไปตามธรรมชาติ มักใช้ยาสมุนไพร มีสมุนไพรและพืชหลายชนิดที่สามารถนำมาใช้เพื่อรักษาอาการเหล่านี้ได้

สมุนไพรชนิดหนึ่งที่เรียกว่าสาโทเซนต์จอห์น สมุนไพรนี้ได้รับการแสดงเพื่อช่วยผู้ที่รับมือกับอาการของ Crohn เช่นปวดหัวและปวดท้อง หากรับประทานเป็นประจำสาโทเซนต์จอห์นสามารถบรรเทาอาการไม่สบายได้

ยาสมุนไพรอื่นที่ใช้ในการรักษาโรค Crohn เรียกว่า Psyllium Husk Psyllium Husk ช่วยให้ร่างกายหายเป็นปกติหลังจากอาการกำเริบของโรค

บางคนใช้อาหารอื่นเพื่อรักษาอาการของ Crohn ส่วนอื่น ๆ ได้แก่ แครนเบอร์รี่มะนาวและลูกแพร์

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมและควบคุมอาการของคุณให้อยู่หมัด สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันเช่นเดียวกับในกรณีของอาหารที่มีน้ำตาลสูง สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงคาเฟอีนและแอลกอฮอล์

วิตามินเสริมก็ช่วยได้เช่นกัน การทานวิตามินทุกวันสามารถช่วยชะลอกระบวนการรักษาและลดอาการปวดและการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับโรค Crohn ได้ อย่าลืมรับประทานวิตามินเสริมด้วยความระมัดระวังเนื่องจากควรรับประทานตามคำแนะนำของแพทย์

อาหารเสริมวิตามินเอสามารถช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อยได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันตับของคุณไม่ให้มีเลือดออกมากเกินไปและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอาหารหลายอย่างที่สามารถบรรเทาอาการของ Crohn ได้: พยายามหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปคาเฟอีนอาหารที่มีไขมันและแอลกอฮอล์สูงและเกลือและน้ำตาลมากเกินไปในอาหารของคุณ

วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่พบในผักและผลไม้สามารถช่วยอาการ Crohn ได้เช่นกัน หากคุณต้องการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณให้แน่ใจว่าคุณได้รับวิตามินบี 12 สังกะสีและโฟเลตในปริมาณมาก

หากคุณใช้วิธีการรักษาโรค Crohn ตามธรรมชาติโปรดจำไว้ว่าไม่ใช่ทั้งหมด เพียงแค่ช่วยลดผลกระทบจากอาการกำเริบ

การใช้ธรรมชาติบำบัดเป็นวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงการรับประทานยาตามใบสั่งแพทย์ อาจมีราคาแพงมากและมีผลข้างเคียง

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *