การจัดการกับภาวะซึมเศร้า – เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับมือกับภาวะซึมเศร้า

ในคู่มือการวินิจฉัยและสถิติของความผิดปกติทางจิต IV (DSM-IV) คุณจะพบรายการเกณฑ์สิบเอ็ดข้อที่แพทย์ของคุณจะใช้ในการวินิจฉัยภาวะซึมเศร้า ตามคู่มือนี้คุณควรมีอาการอย่างน้อยสี่ในสิบเอ็ดอย่างติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์: ภาวะซึมเศร้าโดยเฉพาะในตอนกลางวันโดยเฉพาะในเวลากลางคืน คุณอาจรู้สึกเหนื่อยหรืออ่อนแอทั้งกลางวันและกลางคืน

อารมณ์แปรปรวนเช่นเปลี่ยนจากร่าเริงหรือซึมเศร้าไปสู่อารมณ์ที่มีความสุขหรือเศร้าเล็กน้อย รู้สึกเศร้าหรือว่างเปล่าโดยไม่มีเหตุผลชัดเจนการสูญเสียความสนใจในกิจกรรมส่วนใหญ่ที่คุณสนใจ

ขาดสมาธิจดจำสิ่งที่เคยตลกหรือน่าสนใจคิดว่าโลกรอบตัวจะมาถึงจุดจบรู้สึกไร้ค่าหรืออยากตายรู้สึกผิดหวังและรำคาญ

อารมณ์เปลี่ยนคนที่ซึมเศร้าเสียใจมากและอาจใช้ความรุนแรง บุคคลนั้นโกรธทุกสิ่งรอบตัว ความสัมพันธ์ของชายคนนี้แย่ลงและเขาเริ่มห่างจากเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น

หากคุณรู้สึกหนักใจคุณสามารถลองหาที่ปรึกษามืออาชีพหรือพูดคุยกับเพื่อนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน นี่อาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับภาวะซึมเศร้าเนื่องจากคุณอาจมีวิธีแก้ปัญหาบางอย่าง การพูดคุยกับผู้คนในสถานการณ์ของคุณสามารถช่วยให้คุณทราบได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของภาวะซึมเศร้าและพวกเขาสามารถชี้ให้คุณเห็นคำแนะนำของนักบำบัดเพื่อช่วยให้คุณเอาชนะภาวะซึมเศร้า

คุณอาจต้องการสำรวจวิธีการบางอย่างในการจัดการกับภาวะซึมเศร้า คุณสามารถดูสาเหตุพื้นฐานของภาวะซึมเศร้าเช่นความเครียดในที่ทำงานปัญหาทางการเงินการสูญเสียคนที่คุณรักหรือการเสียชีวิตของคนที่คุณรัก คุณอาจสามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆโดยดูสถานการณ์และทำการเปลี่ยนแปลงตามความจำเป็น อย่างไรก็ตามหากสาเหตุของภาวะซึมเศร้าอยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณก็ถึงเวลาที่คุณต้องหานักบำบัดที่สามารถให้ยาเพื่อช่วยให้คุณเอาชนะภาวะซึมเศร้าได้

 

การบำบัดสามารถเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการฟื้นฟูสมรรถภาพ การพูดคุยกับนักบำบัดเป็นส่วนสำคัญในการรักษาของคุณไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเข้ารับการบำบัดแบบกลุ่มหรือการบำบัดด้วยตนเอง นักบำบัดของคุณจะสามารถช่วยคุณเรียนรู้วิธีจัดการกับภาวะซึมเศร้าและเรียนรู้วิธีจัดการกับความเครียดมากมายในชีวิตและการทำงานของคุณ คุณสามารถเรียนทักษะทางสังคมปรับสมดุลชีวิตการทำงานของคุณหรือใช้เวลาพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ

มีวิธีการรักษาอื่น ๆ อีกมากมายบางครั้งอาจจำเป็นต้องใช้ยาเพื่อเอาชนะภาวะซึมเศร้า ซึ่งรวมถึงยาแก้ซึมเศร้าและยาซึมเศร้า

อาการซึมเศร้าอาจทำให้คุณมีปัญหาในที่ทำงานดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหารือเกี่ยวกับทางเลือกในการรักษากับนายจ้างของคุณก่อนที่คุณจะลาออกจากงาน นายจ้างของคุณควรเข้าใจว่าคุณกำลังเป็นโรคซึมเศร้าและอาจต้องการการรักษาบางอย่างเพื่อช่วยให้คุณเอาชนะภาวะซึมเศร้าได้ พวกเขาอาจต้องการช่วยคุณเปลี่ยนงานหรือทำอะไรง่ายๆเพียงสัปดาห์ละครั้งในวันหยุด เมื่อ พนักงานที่หดหู่ สามารถไปทำงานและรู้สึกเหมือนเป็นสมาชิกที่มีประสิทธิผลของพนักงานมันจะช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้นในการทำงาน

อาการซึมเศร้าสามารถเอาชนะได้ด้วยการเรียนรู้วิธีจัดการกับภาวะซึมเศร้า เมื่อคุณมีเครื่องมือและข้อมูลที่จำเป็นเพื่อช่วยให้คุณเอาชนะภาวะซึมเศร้าได้แล้วคุณก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้

นี่คือขั้นตอนบางส่วนที่คุณสามารถทำได้เพื่อเร่งกระบวนการกู้คืน ขั้นตอนแรกคือการดำเนินการเพื่อรับมือกับภาวะซึมเศร้า สิ่งเหล่านี้รวมถึงการหาสาเหตุของภาวะซึมเศร้าและการรับมือกับภาวะซึมเศร้า เมื่อคุณรู้แล้วว่าอะไรเป็นสาเหตุของภาวะซึมเศร้าขั้นตอนต่อไปคือการดำเนินการรักษาและหาวิธีรับมือกับภาวะซึมเศร้า

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการรับมือกับภาวะซึมเศร้าคุณสามารถค้นหาแหล่งข้อมูลใกล้ตัวหรือค้นหาทางอินเทอร์เน็ตที่สามารถช่วยคุณทางออนไลน์ได้ คุณอาจต้องเข้าร่วมการบำบัดกับนักบำบัดที่ได้รับการฝึกฝนหรือคุณสามารถเลือกการบำบัดด้วยตัวเองและเรียนรู้วิธีเอาชนะภาวะซึมเศร้าด้วยตัวคุณเอง

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *