วิธีรักษาอาการตื่นตระหนก

การเรียนรู้วิธีรักษาอาการตื่นตระหนกเป็นขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาทุกข์ การโจมตีเหล่านี้อาจทำให้บุคคลกระตุ้นการตอบสนองแบบสู้หรือหนี สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าอาการของอาการตื่นตระหนกเป็นเรื่องปกติและไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ตัวการทั่วไปของการโจมตีเหล่านี้คือสารกระตุ้น ซึ่งรวมถึงยาลดน้ำหนักและยาแก้หวัดที่ไม่ง่วง แม้ว่ายาเหล่านี้อาจมีผลข้างเคียง แต่ก็สามารถทำให้บุคคลนั้นมีอาการตื่นตระหนกได้

หากอาการตื่นตระหนกเกิดขึ้นบ่อยครั้ง วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาคือการเน้นไปที่การหายใจและออกกำลังกาย สิ่งนี้จะเผาผลาญความเครียดที่เกิดจากการโจมตีเสียขวัญ นอกจากนี้ยังช่วยได้หากคุณพูดคุยกับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวเกี่ยวกับอาการของคุณ แม้ว่าคุณอาจรู้สึกเขินอายหลังจากเกิดอาการตื่นตระหนก แต่การพูดคุยกับคนที่คุณไว้ใจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและเครียดน้อยลง คุณอาจต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อหาสาเหตุของอาการของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตอาจสั่งยาเพื่อรักษาโรคตื่นตระหนก ยาเหล่านี้อาจทำให้เกิดความพิการแต่กำเนิดได้ ดังนั้นหญิงตั้งครรภ์ควรปรึกษาเรื่องนี้กับแพทย์ หากมีอาการรุนแรงอาจต้องใช้ยาเหล่านี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม หากไม่ตั้งครรภ์ สามารถเก็บไว้ได้อย่างไม่มีกำหนดหากจำเป็น ตัวอย่างเช่น พบว่าสารยับยั้ง monoamine oxidase และยาต้านอาการซึมเศร้าทำให้เกิดความพิการแต่กำเนิด ดังนั้นควรปรึกษาเว็บไซต์ Vamos Por Mas ก่อนเริ่มใช้ยาใด ๆ จะดีกว่า

จิตบำบัดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสำหรับอาการตื่นตระหนก การวิจัยพบว่าจิตบำบัดสามารถให้ผลในระยะยาว การบำบัดพฤติกรรมทางปัญญาเป็นประเภทของจิตบำบัดที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดปกติ หลังจากพักฟื้นแล้ว การบำบัดนี้สามารถช่วยให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หากการรักษาทางร่างกายหรือจิตใจไม่ได้ผล การรู้วิธีสั่งยาอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโรคตื่นตระหนก แต่อาจเป็นประโยชน์สำหรับบางคน

ผู้ที่เป็นโรคตื่นตระหนกควรไปพบแพทย์และเรียนรู้วิธีจัดการกับอาการตื่นตระหนก แพทย์จะตรวจสอบผู้ป่วยและหารือเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์เพื่อพิจารณาว่าอาการสามารถรักษาได้หรือไม่ หากมีความเสี่ยงต่อความพิการแต่กำเนิด พวกเขาสามารถชั่งน้ำหนักผลประโยชน์ของการรักษาเทียบกับความเสี่ยงได้ หากผู้หญิงมีโรคตื่นตระหนก เธอควรปรึกษาแพทย์และหารือเกี่ยวกับทางเลือกของเธอสิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีรักษาโรคตื่นตระหนกและหาวิธีป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อลูกในครรภ์ของคุณ

การขอความช่วยเหลือจากโรคตื่นตระหนกเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าวิธีนี้จะไม่ใช่การรักษาที่ถาวร แต่ก็สามารถช่วยให้คุณจัดการกับอาการของคุณได้ หากคุณมีโรคตื่นตระหนก ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตสามารถสอนวิธีเปลี่ยนพฤติกรรมและลดความกลัวต่อภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตสามารถช่วยคุณระบุตัวกระตุ้นการโจมตีเสียขวัญได้ เพื่อให้คุณได้รับการรักษาที่ถูกต้องโดยแพทย์จะช่วยหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมให้กับคุณ

วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับการโจมตีเสียขวัญคือการขอความช่วยเหลือเป็นประจำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต นักบำบัดจะตรวจสอบบุคคลและประวัติทางการแพทย์ของพวกเขา เขาหรือเธอสามารถแนะนำให้คุณไปหานักจิตวิทยาที่สามารถช่วยคุณจัดการกับปัญหาได้ โดยทั่วไป ยาที่ใช้ในการรักษาอาการตื่นตระหนกสามารถช่วยให้ผู้คนลดอาการและป้องกันการโจมตีในอนาคตได้ บางครั้งผู้ป่วยต้องรับประทานยาเหล่านี้เป็นเวลาหนึ่งปีเพื่อให้ได้รับประโยชน์เต็มที่จากการรักษา

คุณสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตจะตรวจสอบคุณและถามเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์ของคุณ จิตแพทย์ของคุณอาจสั่งยา เช่น ยาต้านอาการซึมเศร้าให้กับคุณ ซึ่งอาจทำให้เกิดความพิการแต่กำเนิด ยาเหล่านี้สามารถใช้รักษาปัญหาสุขภาพจิตอื่นๆ ได้ หากคุณกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของยาเหล่านี้ต่อทารกในครรภ์ คุณควรตรวจสอบกับแพทย์ แพทย์ของคุณจะเปรียบเทียบความเสี่ยงของการรักษาด้วยศักยภาพ ความเสี่ยงต่อลูกน้อยของคุณ

การเปลี่ยนความคิดของคุณสามารถช่วยรักษาโรคตื่นตระหนกได้ คุณควรพยายามควบคุมการหายใจและหลีกเลี่ยงการหายใจมากเกินไป คุณควรพยายามลดความเครียดด้วยการออกกำลังกาย วิธีนี้จะช่วยให้คุณออกจากความคิดและรู้สึกสบายใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้คุณได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหากคุณสับสนเกี่ยวกับอาการของคุณ คุณยังสามารถขอคำแนะนำในการรักษาโรคตื่นตระหนก

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *