มีการรักษาใดที่จะกำจัดหูดที่อวัยวะเพศได้ตลอดไปหรือไม่?

หูดที่อวัยวะเพศมีลักษณะเป็นเนื้อสีขาวหรือสีเนื้อซึ่งปรากฏบนช่องคลอด

ช่องคลอด ปากมดลูก ท่อปัสสาวะ องคชาต หรือถุงอัณฑะ พวกมันก่อตัวเป็นกลุ่มเล็ก ๆ คล้ายดอกกะหล่ำดอก ปรากฏแก่คนทุกวัย

พวกเขาสามารถติดเชื้อทางทวารหนักและช่องคลอดได้หากบุคคลใดมีเพศสัมพันธ์กับผู้ติดเชื้อโดยไม่มีการป้องกัน พวกเขาเป็นโรคติดต่อและแพร่กระจายได้ง่ายผ่านการสัมผัสทางผิวหนังระหว่างผู้ติดเชื้อกับคู่ค้าที่ไม่ติดเชื้อ

อาการของโรค ได้แก่ แสบร้อน คัน และบวม เมื่อปรากฏขึ้น อาจแพร่กระจายผ่านของเหลวในร่างกาย เช่น น้ำอสุจิ และของเหลวในช่องคลอด กรณีส่วนใหญ่เกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์และปฐมวัย ในบางกรณีซึ่งพบไม่บ่อย อาจก่อให้เกิดมะเร็งได้เช่นกัน

หูดที่อวัยวะเพศเกิดจากไวรัสที่เรียกว่า human papillomavirus หรือ HPV ส่วนใหญ่มักแพร่กระจายโดยการมีเพศสัมพันธ์ทางปากกับผู้ติดเชื้อ แม้ว่าแพทย์บางคนเชื่อว่าเกิดจากเชื้อ papillomavirus ของมนุษย์ แต่ไม่สามารถมองเห็นไวรัสได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นมีหูดที่อวัยวะเพศโดยการทดสอบตัวอย่างหรือไม่

คนส่วนใหญ่มีหูดที่อวัยวะเพศเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่คนอื่น ๆ จะมีอาการรุนแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิต ผู้ที่มีภาวะนี้ควรเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด แม้ว่าจะไม่มีวิธีรักษาหูดที่อวัยวะเพศ แต่แพทย์หลายคนแนะนำการรักษาทางการแพทย์ที่สามารถทำได้จากที่บ้าน การรักษามักจะไม่เจ็บปวดและไม่ต้องไปพบแพทย์

ผู้ที่ไม่รักษาหูดที่อวัยวะเพศด้วยการรักษาพยาบาลอาจพบว่าตนเองแพร่เชื้อนี้ไปให้บุคคลอื่นในอนาคต ไม่มีทางพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกันได้ อันที่จริง หลายคนที่มีหูดที่อวัยวะเพศมาหลายปีอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีหูดที่อวัยวะเพศ

หากคุณหรือคนรู้จักมีหูดที่อวัยวะเพศ

ให้มองหาวิธีรักษาตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ การเยียวยาธรรมชาตินั้นใช้งานง่ายและราคาถูกกว่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์

มองหาวิธีการรักษาแบบธรรมชาติที่มีชาเขียว วิตามินอี น้ำมันทีทรี และวิตามินซี ส่วนผสมเหล่านี้สามารถซื้อได้ทางออนไลน์หรือที่ร้านขายยาในพื้นที่ของคุณ เมื่อคุณพบวิธีรักษาที่มีประสิทธิภาพ ให้ทานวันละสองเม็ด จากนั้นคุณควรอาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำ

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการรักษาหูดที่อวัยวะเพศด้วยวิธีธรรมชาติเหล่านี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอวัยวะเพศของคุณสะอาดและแห้ง ใช้สำลีแผ่นถูเบาๆ บริเวณที่ได้รับผลกระทบ หลีกเลี่ยงการใช้สบู่และสเปรย์ที่มีกลิ่นหอม เนื่องจากจะทำให้หูดรุนแรงขึ้น

เมื่อใช้การรักษาหูดที่อวัยวะเพศด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ควรใช้เกินสามเดือน นี้จะช่วยให้การรักษาแบบธรรมชาติทำงานอย่างเต็มที่ หากคุณคิดว่าคุณอาจมีหูดที่อวัยวะเพศ แต่คุณไม่ควรไปพบแพทย์ทันที ยิ่งคุณไปพบแพทย์เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น ยิ่งรักษาเร็วยิ่งดี

สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับหูดที่อวัยวะเพศตามธรรมชาติคือพวกมันปลอดภัยมาก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่มีผลข้างเคียงหรืออันตราย ไม่มีเหตุผลใดที่ทราบแล้วจริงๆ ที่จะไม่ลอง หากแพทย์แนะนำให้ทำการผ่าตัด คุณสามารถรับการรักษาหูดที่อวัยวะเพศได้อย่างปลอดภัยที่คลินิกที่ให้บริการการรักษาประเภทนี้

หากคุณได้กำจัดหูดที่อวัยวะเพศแล้ว อย่าลืมแจ้งให้แพทย์ทราบว่าคุณกำลังใช้ยาอะไรอยู่ก่อนทำหัตถการและกระบวนการกำจัดหูดที่เกี่ยวข้องคืออะไร แพทย์จะแนะนำยาที่คุณใช้หลังจากที่คุณได้รับการรักษา และสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่คุณได้

อย่าลืมสวมถุงมือและเสื้อผ้าเมื่อมีเพศสัมพันธ์ระหว่างการรักษาและหลังการผ่าตัด หากคุณกำจัดหูดที่อวัยวะเพศ ให้หลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลาหลายสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องปกป้องคู่นอนของคุณจากการได้รับหูดที่อวัยวะเพศ

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *