เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาความดันโลหิต – วิธีควบคุมความดันโลหิตของคุณตามธรรมชาติ

หากคุณมีอาการ เช่น คลื่นไส้ เวียนศีรษะ และเป็นลม แสดงว่าความดันโลหิตต่ำอาจเป็นตัวการ หากปัจจุบันคุณมีความดันโลหิตสูงและมีปัญหาในการควบคุม ให้เปลี่ยนยาหรือเปลี่ยนไปใช้ปริมาณยาที่ลดลงหากเป็นสาเหตุ การสวมถุงน่องรัดรูป (เช่น ถุงน่องแบบรัดกล้ามเนื้อ) อาจช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนโลหิตบริเวณส่วนล่างของร่างกาย

อาการของความดันโลหิตสูงอาจแตกต่างกันไปและไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับประสบการณ์ทั้งหมด

อันที่จริง อาการอาจทับซ้อนกับปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่คุณอาจประสบอยู่ หากจู่ๆ คนๆ หนึ่งก็มีอาการเสียดท้อง อาจเป็นโรคหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมอง หรือน้ำตาลในเลือดสูงได้ เงื่อนไขเหล่านี้พบได้บ่อยกว่าที่คุณคิด

แม้ว่าตอนนี้คุณไม่มีความดันโลหิตสูงแล้ว แต่คิดว่าคุณอาจทำได้ คุณสามารถรับความช่วยเหลือที่จำเป็นในการควบคุมโรคได้ แพทย์ของคุณจะสามารถบอกได้ว่ามีปัญหาหรือไม่ หากคุณรู้สึกวิงเวียนหรือมองเห็นไม่ชัด คุณอาจต้องตรวจความดันโลหิต

เพื่อช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง คุณควรพยายามออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คุณจะพบว่าคุณสามารถควบคุมความดันโลหิตได้ด้วยการออกกำลังกาย พยายามวิ่งจ๊อกกิ้ง เดินเร็ว ว่ายน้ำ หรือแม้แต่เล่นกีฬาเทนนิสหรือแร็กเก็ต เช่น สควอช

คนอื่นใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักที่แตกต่างกันเพื่อพยายามควบคุมความดันโลหิตของพวกเขา หากคุณไม่ใช่แฟนของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ก็มีวิธีธรรมชาติที่คุณสามารถใช้เพื่อช่วยกำจัดปัญหาได้

ตัวอย่างเช่น หากคุณรู้สึกเหนื่อยมากและต้องการมีสุขภาพที่ดี ให้ดื่มน้ำมากๆ น้ำได้รับการแสดงเพื่อล้างสารพิษออกจากร่างกายของคุณ คุณยังสามารถเพิ่มปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วยการรับประทานผลเบอร์รี่โฮลวีตหรือรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ผลไม้รสเปรี้ยวและไวน์แดง

หากคุณพบว่าคุณมีอาการของความดันโลหิตสูง (ความดันสูงหรือต่ำ)

แต่ยังไม่มี คุณอาจต้องไปพบแพทย์ทันทีเพื่อให้แพทย์ตรวจความดันโลหิตได้ เพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ภายใต้การควบคุม

ความดันโลหิตสูงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของโรคที่เรียกว่าปัญหาเลือด คุณสามารถหลีกเลี่ยงเงื่อนไขนี้ได้โดยการริเริ่ม

คุณควรเริ่มลดน้ำหนักโดยเร็วที่สุดเพื่อเพิ่มความดันโลหิตของคุณ มันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น และยังช่วยลดความดันโลหิต มีหลายวิธีในการลดน้ำหนัก ซึ่งรวมถึงการกินน้อยลงและออกกำลังกายน้อยลง

หากคุณรู้ว่าคุณมีความดันโลหิตสูงและไม่แน่ใจว่าจะลดได้อย่างไร คุณควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ มียาตามใบสั่งแพทย์ที่สามารถช่วยลดความดันโลหิตของคุณได้ ยาบางชนิด ได้แก่ ยาลดน้ำหนัก ยาลดกรด และแม้แต่ยาปฏิชีวนะ

หากไม่มีวิธีใดได้ผล คุณสามารถใช้วิธีธรรมชาติได้ หนึ่งในวิธีที่ง่ายและเป็นธรรมชาติที่สุดคือการออกกำลังกายเป็นประจำ ออกกำลังกายดีต่อหัวใจ ดังนั้นคุณควรคิดเกี่ยวกับมันจริงๆ หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตสูง

คุณสามารถเยี่ยมชมหนังสือและเว็บไซต์มากมายเพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีจัดการความดันโลหิตของคุณให้ดีที่สุด นี่เป็นเพียงก้าวเดียวในการเริ่มต้นการเดินทางสู่การมีสุขภาพที่ดี

จำไว้ว่าคุณจำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับร่างกายและวิธีการทำงาน ไม่ใช่แค่พื้นฐานในการควบคุมร่างกาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตามการนัดหมายของแพทย์ทั้งหมดและปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับยาตามใบสั่งแพทย์ทั้งหมดที่คุณกำลังใช้ อาจฟังดูยาก แต่ในที่สุด มันจะง่ายขึ้นมาก

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *