ประโยชน์ของ Metamucil

Metamucil หรือ ispaghulu มักเรียกง่ายๆว่า psyllium husk สำหรับรากที่เป็นแป้ง Psyllium เป็นสมาชิกของตระกูลผักใบ Solanaceae ร่วมกับกะหล่ำปลีและกะหล่ำดอก ชื่อสามัญที่ใช้สำหรับสมาชิกอื่นๆ ได้แก่ เห็ดหลินจือ psyllium เห็ดหลินจือ และแกลบจากเห็ดหลินจือ

ไซเลี่ยมทำหน้าที่สองอย่าง: ช่วยให้การขับถ่ายมีความสม่ำเสมอ และในขณะเดียวกันก็ช่วยในการดูดซึมสารอาหารในอาหาร ผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพหลายคนใช้ Psyllium แทนยาระบายที่ได้รับการปรับปรุงทางเคมี เช่น ยาที่ได้จาก guggulipid เพื่อรักษาอาการต่างๆ ไซเลี่ยมมีโครงสร้างทางเคมีที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งช่วยให้ดูดซับไขมันและวัสดุที่เป็นของแข็งอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเส้นใยธรรมชาติอื่นๆ นอกจากนี้ ไซเลี่ยมยังช่วยในการดูดซึมวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารอื่นๆ ที่มีอยู่ในอาหาร ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงสุขภาพของลำไส้ด้วย

Metamucil ประกอบด้วย psyllium husk และ guggulipid ซึ่งเป็นส่วนผสมของสสารพืชที่ละลายได้บางส่วน เป็นสารประกอบที่ให้ไซเลี่ยมสามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีสุขภาพดีขึ้น ปริมาณเส้นใยของไซเลี่ยมฮัสค์ก็มีประโยชน์เช่นกัน Psyllium husk สามารถช่วยลดการก่อตัวของท้องอืด และลดการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์ในการรักษาอาการท้องผูก บรรเทาอาการท้องร่วงและปวดท้อง

เมื่อถ่ายในรูปของ Metamucil ประโยชน์ของ psyllium husk ขยายเกินความสามารถในการปรับปรุงการทำงานของลำไส้ แต่ยังเพิ่มปริมาณของของเหลวที่ผ่านลำไส้ใหญ่ ยิ่งของเหลวไหลผ่านทางเดินอาหารมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะดูดซับสารอาหารและละลายจากอาหารได้ง่ายขึ้นเท่านั้น และโอกาสที่ร่างกายจะต้องขับสารที่เป็นของแข็งก็จะยิ่งน้อยลง ด้วยเหตุนี้จึงมักถูกนำมาเป็นอาหารเสริมร่วมกับเครื่องช่วยย่อยอาหารอื่นๆ เช่น เมล็ดแฟลกซ์

นอกจากความสามารถในการทำหน้าที่เป็นยาระบาย Metamucil ยังอาจถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อรักษาอาการท้องผูก เนื่องจากสามารถอำนวยความสะดวกในการดูดซึมสารอาหาร ไซเลี่ยมฮัสค์จึงทำหน้าที่เป็นยาระบายเพื่อขจัดสารที่อาจติดอยู่ในลำไส้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ผนังลำไส้ดูดซึมได้น้อยลง ลดความเสี่ยงของสารพิษเข้าสู่กระแสเลือด

ผลของ psyllium husk และ guggulipid ต่อลำไส้ใหญ่ยังไม่เป็นที่เข้าใจอย่างสมบูรณ์ แต่เชื่อกันว่ามีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีสุขภาพดีขึ้น เช่นเดียวกับยาระบาย ยาระบายอาจเป็นอันตรายได้หากรับประทานในปริมาณมาก อย่างไรก็ตาม metamucil มักจะถือว่าปลอดภัยสำหรับการใช้งานในระยะสั้น และคนส่วนใหญ่สามารถยอมรับผลกระทบของมันได้อย่างง่ายดาย

เนื่องจากไซเลี่ยมสามารถทำหน้าที่เป็นทั้งยาระบาย จึงไม่ควรรับประทานร่วมกับยาช่วยย่อยอาหารอื่นๆ เช่น ยาระบายและยาสวนทวาร ผู้ให้บริการด้านสุขภาพบางรายแนะนำให้ใช้ metamucil ร่วมกับยาระบายเฉพาะในการรักษาอาการท้องร่วงเท่านั้น เนื่องจากจะช่วยให้ดูดซึมของเหลวได้ อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ใช้ metamucil ร่วมกับยาระบายตามธรรมชาติ เช่น เมล็ดแฟลกซ์ เพื่อผลลัพธ์สูงสุด อาจใช้ยาระบายตามธรรมชาติอื่น ๆ

Metamucil เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่เหมาะสมและสุขภาพโดยรวม ประกอบด้วยสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายแข็งแรงต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยไม่มีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ การบริโภค Metamusil ทุกวันมีประโยชน์มากมายในแง่ของสุขภาพโดยรวมและการย่อยอาหาร รวมทั้งมีการเคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้นและลดความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพ

เมื่อรับประทาน Metamucil สิ่งสำคัญคือต้องดื่มน้ำปริมาณมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำ เนื่องจากสามารถปรับปรุงการดูดซึมของไซเลี่ยมฮัสก์และกูคูลิปิดได้ ควรใช้เมล็ดแฟลกซ์กับ metamucil เพื่อปรับปรุงการย่อยอาหาร เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่าไซเลี่ยมและเมล็ดแฟลกซ์ช่วยชะลอการดูดซึมสารอาหารจากอาหาร การเพิ่มสารอาหารเหล่านี้ในอาหารของคุณสามารถช่วยปรับปรุงการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุจากอาหารของคุณ

ระบบย่อยอาหารที่ดีประกอบด้วยส่วนต่างๆ ระบบย่อยอาหาร ลักษณะเหล่านี้ได้แก่ ลำไส้ใหญ่ ไต และลำไส้เล็ก Metamucil และเมล็ดแฟลกซ์ช่วยส่งเสริมการทำงานของลำไส้ให้แข็งแรง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนี่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับระบบย่อยอาหารที่ดี ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงและการล้างพิษในร่างกายอย่างถูกต้อง การย่อยอาหารเพื่อสุขภาพเกี่ยวข้องกับการทำความสะอาดร่างกายและระบบย่อยอาหารของสารพิษ โดยผสมไซเลี่ยมฮัสค์และกุคคูลิปิดร่วมกับสารช่วยย่อยอาหารอื่นๆ ผู้คนสามารถรักษาสุขภาพของระบบย่อยอาหารได้ Benakat ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันโดยรวมและช่วยรักษาสุขภาพโดยรวมของร่างกาย นอกจากจะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกายแล้ว metamucil ยังช่วยในกระบวนการล้างพิษตามธรรมชาติโดยช่วยขจัดเมือกและของเสียที่สะสมอยู่ในลำไส้

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *