ประโยชน์ต่อสุขภาพของสารทดแทนไข่

การผลิตไข่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าคุณสามารถกินอะไรได้และไม่สามารถกินอะไรได้ เพื่อช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีสุขภาพที่ดี ระบบสืบพันธุ์ของนกและสัตว์เลื้อยคลานมีความคล้ายคลึงกันโดยที่ทั้งสองสร้างไข่ในเวลาเดียวกันเพื่อที่จะปฏิสนธิกับไข่ของตัวเมีย การผลิตไข่ของสัตว์อื่น ๆ นั้นแตกต่างกันมาก สัตว์บางชนิดผลิตไข่หลายฟองในคราวเดียว แต่นกส่วนใหญ่ผลิตไข่ได้ครั้งละหนึ่งฟองเท่านั้น

ไข่สามารถรับประทานดิบหรือปรุงสุกได้ ไข่แดงมีไขมันสูง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดแคลอรี่หรือไม่ชอบรสชาติของไข่ หลายคนชอบกินไข่เพราะรูปลักษณ์และกลิ่นที่สวยงาม ซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่พวกเขากินมัน

เปลือกไข่พบในเปลือกไข่และมักถูกปกคลุมด้วยของเหลวใสที่เรียกว่าของเหลวไข่ ไข่ที่ปรุงแล้วจะกลายเป็นสีดำ ในขณะที่ไข่ที่ยังไม่สุกจะเปลี่ยนเป็นสีขาวหรือครีม ไข่ดิบดูคล้ายกันมาก แม้ว่าไข่ดิบจะมีกลิ่นเหมือนนมที่อ่อนแอ และมีเสน่ห์น้อยกว่าไข่ต้ม

หอยเช่น กุ้ง กุ้งก้ามกราม หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ หอยแมลงภู่ หอยนางรม หอยแมลงภู่ เป็นต้น ยังสามารถรับประทานดิบๆ ได้ แม้ว่าจะไม่บ่อยเท่าเนื้อและไข่ก็ตาม หอยยังมีหลายประเภทและหลายขนาด เลยกินคนเดียวได้ แต่บางชนิดก็เข้ากันได้ดีกับเนื้อหรือชีส

มะเขือม่วง สวิสชาร์ด คะน้า บร็อคโคลี่ คะน้า และผักใบเขียว เหมาะสำหรับเด็กๆ ส่วนใหญ่ไม่ชอบรสชาติของกระเทียมหรือหัวหอมเช่นกัน เด็กบางคนกินผักเพราะสีของพวกมัน แต่คุณไม่สามารถกินผักสดได้ เพราะผักเหล่านี้มีเอ็นไซม์ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเด็ก

มะเขือยาวเป็นที่นิยมโดยเฉพาะกับหมิ่นประมาท ส่วนใหญ่เป็นมะเขือยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "นักชิม" โดยไม่มีหัวหอมกระเทียมและเครื่องเทศอื่น ๆ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารว่างเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือปัญหาคอเลสเตอรอลสูงอื่นๆ

สารทดแทนไข่ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

พวกเขาสามารถทำเองที่บ้านโดยใช้ไข่ขาวและนมหรือเพียงแค่นมธรรมดา มีผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ทำจากถั่วเหลืองที่มีรสชาติคล้ายกับไข่ ไข่ขาวและพวกเขายังมีหลายรสชาติ

สารทดแทนไข่นั้นง่ายต่อการเตรียมและมีหลากหลายรสชาติ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมสามารถรับประทานผลิตภัณฑ์ทดแทนไข่ได้โดยไม่ต้องกังวล ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์นั้นไม่มีผลิตภัณฑ์จากนม

ข้อดีอีกอย่างของสารทดแทนไข่คือมีราคาไม่แพง ในบางกรณี สารทดแทนไข่จะมีราคาแพงกว่าไข่จริงเพียงหนึ่งในห้าเท่านั้น บางยี่ห้อมีราคาเพียง 20 ดอลลาร์ต่อแพ็คเกจ ซึ่งเท่ากับราคาเพียงเศษเสี้ยวของราคาไข่สดที่คุณต้องจ่าย

มีข้อเสียที่สำคัญสองประการในการทดแทนไข่ ประการแรก บางคนไม่สามารถทนต่อรสชาติของไข่และกลิ่นได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์มีความสดใหม่เมื่อใช้งาน

ข้อเสียประการที่สองคือ มักใช้เวลาในการปรุงนานกว่าของจริงที่ใช้แทนไข่ หากคุณปรุงอาหารโดยใช้ไข่แทน จะใช้เวลานานเกือบสองเท่า

ในการเลือกไข่ขาว คุณจะต้องพิจารณาถึงปริมาณที่จะรับประทาน โดยใช้ไข่ขาวและถ้าคุณจะเสิร์ฟคนจำนวนมาก

ตัวอย่างเช่น ไข่ 2 ฟองเป็นอาหารเช้าดีกว่ามาก แต่สามฟองดีกว่าสำหรับมื้อกลางวัน สำหรับอาหารค่ำ สี่เป็นความคิดที่ดี

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *