Bedbug Bites – สิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันตัวเรือด

การกัดตัวเรือดไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะอาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นหากคุณมีประสบการณ์และคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นตัวเรือดกัดให้ปรึกษาแพทย์ในพื้นที่ของคุณเพื่อแยกแยะโรคหรือการรบกวนอื่น ๆ ที่อาจเป็นสาเหตุของการถูกกัด

อาการที่พบบ่อยที่สุดของตัวเรือดคือมีตุ่มสีขาวถึงเหลืองที่เกิดขึ้นรอบ ๆ แผลที่ถูกกัด อาจจะนูนขึ้นมาหรือแบนซึ่งบ่งบอกถึงชนิดของการติดเชื้อ

มีหลายวิธีในการกำจัดแมลงเหล่านี้ แต่ควรไปที่หน่วยควบคุมศัตรูพืชหากคุณมีอาการปวดและคัน แมลงเหล่านี้มีขนาดเล็กมากและจะเข้าไปในรูที่เล็กที่สุด พวกเขาไม่กินเลือดของมนุษย์และทำให้เกิดการระคายเคืองมากยิ่งขึ้น

หากคุณสังเกตเห็นตัวเรือดกัดคุณควรทำตามขั้นตอนทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ระวังให้ดีเพราะตัวเรือดมักจะไม่ออกจากบ้าน

ซึ่งหมายความว่าไม่น่าจะมีคนที่บ้านเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเรือดเหมือนคุณดังนั้นควรจับตาดูสิ่งของในบ้านและคนที่คุณรู้จักให้ดี ในความเป็นจริงมันสำคัญยิ่งกว่าที่คุณจะต้องสังเกตการทำงานบ้านที่เหมาะสมเพื่อลดโอกาสในการถูกแมลงเหล่านี้กัด

หากคุณเคยนอนกับคนที่มีตัวเรือดกัดคุณมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อจากแมลง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นการดีกว่ามากที่จะไม่แบ่งปันสิ่งต่างๆกับเพื่อนและครอบครัวเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ แม้แต่การใช้ผ้าขนหนูหมอนและเสื้อผ้าร่วมกันก็ไม่ปลอดภัย

คุณควรพยายาม จำกัด การติดต่อกับคนอื่นเมื่อคุณมีตัวเรือดกัด หากคุณกำลังอาบน้ำหรืออาบน้ำสาธารณะให้พยายามล้างออกจากบริเวณที่คุณถูกกัดเพื่อลดโอกาสที่แมลงจะกลับมา นอกจากนี้ยังควรใช้ ผ้าปูที่นอนพลาสติก แทนผ้าเพราะจะช่วยลดโอกาสที่ตัวเรือดจะกัด ไม่ดีต่อผิวของคุณ

 

หากคุณสงสัยว่าคุณมีตัวเรือดกัดขอแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำและทางเลือกในการรักษา โปรดทราบว่าในหลาย ๆ กรณีตัวเลือกการรักษาที่ดีที่สุดคือครีมและคุณสามารถทาครีมนี้ในบริเวณที่มีปัญหาและทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออก

อย่าฉีดพ่นยาฆ่าแมลงหรือยาฆ่าแมลงในบริเวณใกล้เคียง สารเคมีเหล่านี้ไม่เพียง แต่จะทำให้ผิวของคุณระคายเคือง แต่มันยังทำลายไข่ของตัวเรือดและฆ่าตัวอ่อนที่อาจอยู่ข้างในอีกด้วย พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไปเช่นยาฆ่าแมลงและสเปรย์ฆ่าแมลงในครัวเรือนเพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

หากคุณกำลังพยายามกำจัดตัวเรือดที่บ้านด้วยตัวเองคุณอาจต้องพิจารณาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ที่ บริษัท ยาฆ่าแมลงนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกแบบมาเพื่อฆ่าตัวเรือดที่อาศัยอยู่ภายในที่นอน และมีผลิตภัณฑ์หลายประเภท

ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้สามารถฉีดพ่นบนเตียงบนผ้าปูที่นอนและบนผนังที่นอนได้ คนส่วนใหญ่จะพบว่าการรักษาประเภทนี้ได้ผล ยังคงแนะนำให้ใช้ผ้าป้องกันเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของแมลง

บางคนแพ้ยาฆ่าแมลงชนิดนี้จึงควรใช้ผ้าปิดที่นอนเพื่อป้องกันไม่ให้เตียงของคุณได้รับอันตราย หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการซื้อของคุณคุณสามารถโทรติดต่อผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบที่นอนของคุณได้ตลอดเวลา

ตัวเรือดจะยังคงเติบโตต่อไปหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกำจัดปัญหา ตัวเรือดสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วและรบกวนบ้านใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุดและปฏิบัติต่อพวกเขาทันทีที่คุณสังเกตเห็น

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *