ความดันโลหิตสูงเกิดจากปัจจัยต่างๆ

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของความดันโลหิตสูง แต่เป้าหมายของการรักษาคือการลดความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพเสมอ เป้าหมายนี้แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุของผู้ป่วยและเงื่อนไขอื่นๆ โดยทั่วไป ยาขับปัสสาวะเป็นยาตัวแรกที่ลองใช้ ช่วยให้ไตกำจัดน้ำและเกลือในร่างกาย ยาขับปัสสาวะอาจเป็นแบบลูป ไทอาไซด์ โพแทสเซียมสปาร์ริ่ง หรือทั้งสามอย่างรวมกัน

ความดันโลหิตสูงมักเกิดขึ้นโดยไม่มีอาการ ดังนั้นผู้ป่วยอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตนเองเป็นโรคความดันโลหิตสูง อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ป่วยเริ่มรู้สึกถึงผลกระทบ พวกเขาจะเริ่มมีอาการต่างๆ เช่น หน้ามืด ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ การมองเห็นเปลี่ยนไป และแม้กระทั่งเป็นลม อาการเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อความดันโลหิตสูงเกิดจากสาเหตุที่แท้จริง ยาเหล่านี้เรียกว่าตัวยับยั้ง ACE และตัวต้านแคลเซียม

ความดันโลหิตสูงปฐมภูมิเป็นสาเหตุของโรคความดันโลหิตสูงที่พบบ่อยที่สุด ผู้ป่วยที่เป็นโรค Cushing’s syndrome และ pheochromocytoma โดยทั่วไปจะไม่เป็นโรคความดันโลหิตสูง และส่วนใหญ่มีความดันโลหิตสูงพื้นฐาน ในทางตรงกันข้าม ผู้ป่วยที่มี Conn’s syndrome จะมีความดันโลหิตปกติเกือบตลอดวัน ซึ่งเป็นจุดเด่นของโรคนี้ หากคุณกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของคุณ ให้ปรึกษากับผู้ให้บริการหลักของคุณโดยเร็วที่สุด

ผู้ที่มีเชื้อสายแอฟริกันมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคนี้มักเกิดขึ้นในครอบครัว และผู้ที่มีเชื้อสายแอฟริกันจะอ่อนแอเป็นพิเศษ นอกจากพันธุกรรมแล้ว การมีน้ำหนักเกินจะเพิ่มแรงกดที่ผนังหลอดเลือด นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของโรคความดันโลหิตสูงที่พบได้บ่อยที่สุดในโลก หากคุณมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน คุณควรทำตามขั้นตอนเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกินและควบคุมระดับความดันโลหิตของคุณ

การรักษาความดันโลหิตสูงอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย อาจใช้เวลาหลายปีกว่าที่อาการจะแสดงออกมา และอาการนี้อาจตรวจไม่พบเป็นเวลาหลายปีกว่าที่บุคคลนั้นจะรู้ตัวว่าเป็นโรคความดันโลหิตสูง วิธีที่ดีที่สุดในการระบุว่าคุณเป็นโรคนี้หรือไม่คือการพบผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณและหารือเกี่ยวกับทางเลือกในการรักษา มีวิธีการรักษาหลายอย่างเพื่อลดความดันโลหิต และวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณอยู่ในแผนคือทำตามกำหนดเวลาปกติ

ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การดื่มแอลกอฮอล์สามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้ อาหารที่อุดมด้วยโซเดียมและไขมันก็เป็นปัจจัยเสี่ยงเช่นกัน หลังเป็นอันตรายอย่างยิ่งเนื่องจากสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ การสูบบุหรี่ยังไปลดปริมาณออกซิเจนในเลือดและเพิ่มแรงดันให้กับผนังหลอดเลือด ขอแนะนำให้เลิกสูบบุหรี่และรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรง

มีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง น้ำหนักของบุคคลอาจส่งผลต่อหลอดเลือดและทำให้หลอดเลือดแคบลง ในบางกรณี ความดันโลหิตสูงเป็นอาการของโรคอื่น พวกเขาเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสาเหตุรองของความดันโลหิตสูง ปัญหาพื้นฐานที่พบบ่อยที่สุดคือโรคเบาหวาน อ่อนเพลียเรื้อรังและไตวาย หากคุณมีทั้งสองเงื่อนไขนี้ตัวเลือกการรักษาที่ระบุไว้ใน indonesiabch.or.id/จะมีประโยชน์มาก มียาเพื่อลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้

วิธีที่ดีที่สุดที่จะรู้ว่าคุณมีความดันโลหิตสูงหรือไม่คือการตรวจอย่างสม่ำเสมอ การตรวจร่างกายเป็นประจำจะช่วยให้คุณจัดการกับอาการและหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงได้ การตรวจวัดความดันโลหิตเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการลดความเสี่ยงของปัญหาเหล่านี้ คุณควรไปพบผู้ให้บริการหลักเพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องทำเชิงรุก การรักษาความดันโลหิตให้อยู่ในการควบคุมเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพในอนาคต

การจัดการความดันโลหิตของคุณเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สามารถลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของคุณ หากคุณมีความดันโลหิตสูงจำเป็นต้องไปพบแพทย์ทันที สิ่งสำคัญคือต้องควบคุมความดันโลหิตของคุณให้อยู่ภายใต้การควบคุมเพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดี สิ่งสำคัญคือต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์สำหรับความดันโลหิตสูงที่ไม่สามารถควบคุมได้ มีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับความดันโลหิตสูงและโรคนี้ไม่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีการรักษาที่บ้าน

ความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรงเป็นส่วนประกอบของภาวะครรภ์เป็นพิษหรือภาวะครรภ์เป็นพิษ เงื่อนไขนี้เป็นเงื่อนไขที่ร้ายแรงสำหรับแม่และลูกของเธอ อาจส่งผลต่อไต สมอง ดวงตา และอวัยวะอื่นๆ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีป้องกันความดันโลหิตสูงและรักษาก่อนที่มันจะทำลายสุขภาพของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีการรักษาที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจสาเหตุของความดันโลหิตสูง

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *