การรักษาโรคหลอดเลือดสมอง

 

ยารักษาโรคหลอดเลือดสมองชนิดที่พบบ่อยที่สุดคือแอสไพริน ยานี้อาจลดโอกาสในการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมอง กำหนดให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดสมองและเป็นโรคความดันโลหิตสูง สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่า thrombolysis และให้ผู้ป่วยเพื่อลดความดันในสมองที่เกิดจากลิ่มเลือด ยารักษาโรคหลอดเลือดสมองอีกชนิดหนึ่งคือนิโมดิพีน สิ่งนี้ทำให้เลือดบางลงและป้องกันการโจมตีในอนาคต

ยารักษาโรคหลอดเลือดสมองอื่นๆ ได้แก่ tissue plasminogen activator (TPA) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ฉีดเข้าไปในสมอง ยานี้มักจะให้โดยการหยดเข้าที่แขน จุดประสงค์ของยานี้คือการละลายลิ่มเลือดในสมองและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่ได้รับผลกระทบ แม้ว่าจะไม่ใช่การรักษาโรคหลอดเลือดสมอง แต่สามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดสมองครั้งที่สองและลดผลกระทบระยะยาวได้

ยารักษาโรคหลอดเลือดสมองประเภทอื่น ๆ ใช้เพื่อรักษาอาการของโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งรวมถึงยาที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดสมองตีบอีกและยาที่สามารถช่วยให้ผู้คนรับมือกับสภาวะที่เป็นอยู่ได้ ในบางกรณี ยาเหล่านี้ถูกใช้เพื่อป้องกันและป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยารักษาโรคหลอดเลือดสมองโปรดไปที่เว็บไซต์ value.co.th จุดประสงค์ของยาเหล่านี้คือเพื่อเพิ่มโอกาสในการฟื้นตัวและลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองอีก ประโยชน์ของยาเหล่านี้มีมากมายและสามารถใช้ได้ทุกเวลา

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *