อาการ Hypothyroidism – อาการคืออะไร?

 

อาการของ Hypothyroidism คล้ายกับปัญหาของต่อมไทรอยด์ทั้งสภาพและอาการอาจวินิจฉัยได้ยากเนื่องจากปัญหาของต่อมไทรอยด์สามารถเลียนแบบอาการของภาวะพร่องไทรอยด์ได้ สิ่งต่อไปนี้อาจช่วยให้คุณพบเงื่อนไขนี้

อาการแรกและชัดเจนที่สุดคือการขาดพลังงานพร้อมกับการตอบสนองของร่างกายต่อภาวะนี้ คุณอาจหลับผิดเวลาและรู้สึกเหนื่อยล้าตลอดทั้งวัน ความเหนื่อยล้าประเภทนี้จะทำให้คุณหยุดทำในสิ่งที่คุณชอบและอาจนำไปสู่การเพิ่มน้ำหนักภาวะซึมเศร้าและแม้แต่ความวิตกกังวล

อาการอื่น ๆ ได้แก่ ท้องผูกท้องร่วงตะคริวท้องอืดและกล้ามเนื้ออ่อนแรง ร่างกายของคุณผลิตอินซูลินน้อยลงซึ่งทำให้ร่างกายของคุณเผาผลาญไขมันและโปรตีนได้ยาก ผลกระทบเหล่านี้อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นระดับพลังงานลดลงและรู้สึกเหนื่อยล้า

ยังไม่ทราบสาเหตุของปัญหาต่อมไทรอยด์ บางคนเชื่อว่าการขาดน้ำตาลและพลังงานอาจเกิดจากต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ หากคุณเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่า: Hypothyroidism พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับยาที่คุณใช้เพื่อรักษาปัญหาต่อมไทรอยด์ นอกจากนี้คุณยังสามารถสอบถามเกี่ยวกับยาอื่น ๆ ที่แพทย์ของคุณอาจกำหนดสำหรับเงื่อนไขอื่น ๆ

อาการของภาวะพร่องไทรอยด์จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่มักสังเกตเห็นได้ง่ายหากคุณสงสัยว่ามีอาการนี้ให้ไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด อย่าเพิกเฉยต่ออาการเหล่านี้เพราะอาจเกิดขึ้นได้และนำไปสู่การเจ็บป่วยที่รุนแรงขึ้นหากปล่อยไว้โดยไม่ได้รับการรักษา

มีหลายทางเลือกในการรักษาอาการ Hypothyroidism พูดคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรของคุณเกี่ยวกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือวิธีการรักษาตามธรรมชาติที่สามารถช่วยบรรเทาอาการของคุณได้

การค้นหาวิธีการรักษาที่เหมาะสม ปัญหาต่อมไทรอยด์ อาจต้องใช้เวลา หากแพทย์ของคุณแนะนำให้ทำการผ่าตัดหรือการฉายรังสีเพื่อรักษาสภาพของคุณให้แน่ใจว่าคุณสามารถจ่ายได้ อย่าลืมสำรวจตัวเลือกการรักษาเหล่านี้ทั้งหมด

อาการของ Hypothyroidism อาการเหล่านี้รักษาได้ยากมากและอาจร้ายแรงได้หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่เพิกเฉยต่อสิ่งเหล่านี้เพราะอาจนำไปสู่การเจ็บป่วยที่รุนแรงขึ้นได้ หรือส่งผลกระทบต่อส่วนอื่น ๆ ของร่างกายสิ่งสำคัญคือต้องรักษาสภาพของคุณทันทีเพื่อให้คุณสามารถกลับไปใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีได้

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าหากปัญหาต่อมไทรอยด์ของคุณเป็นผลมาจากพันธุกรรมมีแนวโน้มที่คุณจะรับมือกับอาการมากกว่าคนที่มีปัญหาต่อมไทรอยด์ที่เกิดจากสาเหตุอื่น ๆ ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะต้องหาวิธีการรักษาอื่น ๆ เพื่อจัดการกับอาการของคุณ

อาการของภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำอาจเป็นเรื่องยากมากที่จะอยู่ร่วมกับหากคุณสงสัยว่าคุณมีภาวะพร่องไทรอยด์ควรปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับยาอื่น ๆ ที่คุณกำลังใช้อยู่ หากคุณกำลังใช้ยาอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นยาจากธรรมชาติหรือไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ เนื่องจากยาตามใบสั่งแพทย์บางชนิดมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายมากกว่าประโยชน์

หลายคนเลือกวิธีการรักษาแบบธรรมชาติเพื่อรักษาอาการของพวกเขา Hypothyroidism การเยียวยาธรรมชาติเหล่านี้สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณทำงานได้ดีขึ้นและดูดซึมสารอาหารและวิตามินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถให้พลังงานพิเศษ การปรับปรุงอาหารการกินผักและผลไม้ออกกำลังกายมากขึ้นและการดื่มน้ำมากขึ้นจะทำให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและทำให้คุณแข็งแรง

การเยียวยาธรรมชาติอื่น ๆ ได้แก่ อาหารเสริมสมุนไพรที่ช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมสารอาหารและวิตามินจากอาหารที่คุณกินได้มากขึ้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรไม่ได้ผลดีเท่ากับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ อย่างไรก็ตามอาจมีราคาถูกกว่ามากและสามารถรักษาอาการของคุณได้โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรหลายชนิดแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ในการรักษาในเชิงบวก Hypothyroidism ได้แก่ เมล็ดฟักทองขิงผักโขมและดอกแดนดิไลออน เป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณและเพิ่มระดับพลังงานของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่แพ้สมุนไพรใด ๆ และศึกษาวิจัยก่อนใช้

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *