ปัญหาต่อมไทรอยด์ – การรักษาแบบธรรมชาติ

 

ต่อมไทรอยด์อยู่ที่ส่วนบนของคอระหว่างแอปเปิ้ลของอดัมกับส่วนบนของลำคอ

เป็นรูปผีเสื้อและมี 2 แฉกตั้งอยู่ข้างใดข้างหนึ่งของหลอดลม (ทางเดิน) หากคุณรู้สึกตึงเล็กน้อยที่ต่อมไทรอยด์ คุณสามารถบอกได้ง่ายๆ โดยการสัมผัสหรือสังเกตอาการปวดที่คอของคุณ การทำงานปกติของต่อมไทรอยด์ปกติจะผลิตฮอร์โมนเพียงพอเพื่อรักษาระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในร่างกายให้เหมาะสม เมื่อระดับฮอร์โมนนี้ลดลง อาจทำให้เกิดอาการต่างๆ ได้มากมาย เช่น น้ำหนักขึ้น อ่อนเพลีย ซึมเศร้า พลังงานต่ำ ขนขึ้นไม่ดี และอื่นๆ อีกมากมาย

ไทรอยด์ฮอร์โมนมีสองประเภท ซึ่งทั้งสองชนิดควบคุมการทำงานของร่างกายที่แตกต่างกันมากมาย ประเภทแรกเรียกว่าฮอร์โมนไทรอกซินช่วยควบคุมการเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งรวมถึงการเพิ่มการผลิตอินซูลิน ซึ่งทำให้เซลล์ของคุณดูดซับน้ำตาลมากขึ้นและเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ใช้งานได้

ไทรอยด์ฮอร์โมนอีกประเภทหนึ่ง เรียกว่าไตรไอโอโดไทโรนีน ช่วยรักษาอัตราการเผาผลาญนี้ผ่านการควบคุมฮอร์โมนไทรอยด์ของคุณ และยังลดการดูดซึมไขมันและกลูโคสในร่างกายด้วย ฮอร์โมนทั้งสองนี้ยังช่วยควบคุมระดับไอโอดีนในเลือดของคุณ ซึ่งจำเป็นต่อการเปลี่ยนฮอร์โมนไทรอยด์เป็นไอโอดีน ซึ่งเป็นองค์ประกอบอื่นที่ร่างกายต้องการ

เมื่อต่อมไทรอยด์ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ไม่เพียงพอ เซลล์ไทรอยด์ก็จะทำงานมากเกินไปและผลิตฮอร์โมนเหล่านี้ในปริมาณที่ไม่ถูกต้อง เมื่อต่อมไทรอยด์ผลิตฮอร์โมนนี้มากเกินไป ผลก็คือ ร่างกายผลิตฮอร์โมนไทรอยด์มากเกินไป สิ่งนี้ทำให้คุณทุกข์ทรมานจากต่อมไทรอยด์ที่ทำงานอยู่

มีหลายวิธีที่คุณสามารถลดระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในร่างกายได้โดยใช้สมุนไพรรักษาที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากในการจัดการกับต่อมไทรอยด์ที่โอ้อวด Thyroid Hormone Support Formula เป็นหนึ่งในการรักษาเหล่านี้ที่ได้รับการแนะนำเป็นอย่างยิ่งและมีการใช้มานานหลายปีในฐานะวิธีการรักษาทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับต่อมไทรอยด์ที่โอ้อวด มันทำงานโดยการเพิ่มระดับของไอโอดีนในร่างกายของคุณเพื่อให้ง่ายต่อการเผาผลาญและแปลงเป็นฮอร์โมนไทรอยด์

อีกวิธีหนึ่งที่การรักษาต่อมไทรอยด์สามารถช่วยได้คือการควบคุมการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์เพื่อไม่ให้ฮอร์โมนทำงานมากเกินไป การทานวิตามินดีเป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพซึ่งสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ และเป็นเหตุผลว่าทำไมการรักษาหลายๆ อย่างสำหรับภาวะนี้จึงรวมวิตามินนี้ด้วย

หากต่อมไทรอยด์ของคุณไม่ตอบสนองต่อยาทั่วไป

มีวิธีรักษาด้วยสมุนไพรหลายอย่างที่สามารถช่วยได้ ตัวอย่างเช่น Saw Palmetto เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อกระตุ้นต่อมไทรอยด์ของคุณให้ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์มากขึ้น ฮอร์โมนนี้มักพบในอาหารเสริมบางชนิดที่รับประทานในรูปแบบเม็ด ยาสมุนไพรอีกวิธีหนึ่งคือการใช้โพแทสเซียมไอโอไดด์เพื่อช่วยควบคุมฮอร์โมนไทรอยด์ในร่างกายของคุณ

ไม่มีวิธีรักษาโรคไทรอยด์ที่เป็นที่รู้จัก แต่มีวิธีการทางธรรมชาติที่สามารถช่วยคุณควบคุมอาการได้ หนึ่งในวิธีการเหล่านี้คือการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติที่สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญและควบคุมการผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ที่อยู่ในร่างกายของคุณ

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติเพื่อรักษาต่อมไทรอยด์ที่โอ้อวดคือมีราคาแพงกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสังเคราะห์ที่มีขายในร้านค้า แต่ด้วยการวิจัยเพียงเล็กน้อย คุณจะพบว่ามีหลายบริษัทที่ผลิตอาหารเสริมเหล่านี้ในราคาที่เหมาะสม ยาบางตัวอาจมีราคาเพียงเศษเสี้ยวของค่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายยาส่วนใหญ่

ควรจำไว้ว่าอาหารเสริมจากธรรมชาติสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ และควรรับประทานตามคำแนะนำควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้สมุนไพรหรืออาหารเสริมวิตามิน เพื่อให้แพทย์ของคุณสามารถแนะนำปริมาณและความถี่ที่แน่นอนได้

อาหารเสริมไม่ใช่วิธีรักษาปัญหาต่อมไทรอยด์ และควรใช้เป็นมาตรการป้องกันเท่านั้น ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การใช้อย่างถูกต้อง และปรึกษาแพทย์และเว็บไซต์ Raja Indonesia Blog ก่อนรับประทานอาหารเสริมไทรอยด์เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง อาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายที่เพียงพอก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของต่อมไทรอยด์เช่นกัน และจำไว้ว่าไทรอยด์ที่ดีสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องใช้อาหารเสริม

 

Author Image
Thai Health

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *